ขายหมูปิ้ง ครึ่งวันกำไรหลักหมื่น

ไม่น่าเชื่อว่า หมูปิ้งที่เราทานกันทุกวี้ วันนี้ จะเป็นอาชีพสร้างรายได้ ให้กับเราได้เป็นกอบเป็นกำ เพียงคุณมี เวลา และสูตร ทำก็สร้างรายได้เสริมให้คุณได้แล้ว ในยุคที่เร่งเรียบอาหารที่ทำแล้วกินได้เลย ไม่ต้องใส่จานกินบนรถได้ หรือเดินกินไปได้อิ่มท้องด้วย สิ่งสำคัญคือทำเล และความอร่อย ทำเลต้องอยู่ทางคนทำงานเช้าๆผ่านบ่อย ไม่จำเป็นต้องมีรายประจำ ข้างทางยังได้เลย วันนี้นำเสนอเลยครับ อาชีพสร้างรายได้ ที่ทำแล้ว ทำดีทำอร่อย รายได้อาจเป็นหลักหมื่นต่อเดือนได้ครับ เรามาลองคำนวนกันดู 

"มีช่วงหนึ่งที่ผมทำงานอยู่ที่อาคารเล้าเป้งง้วนทาวเวอร์ ข้างๆตึกซันทาวเวอร์ตรงข้ามเซนต์จอร์น ตอนซื้อขาวเหนียวหมูปิ้งตอนเช้าก็ชวนแม่ค้าคุยเล่นพลางนับหมู่ที่ยังไม่ได้ปิ้งอยู่ในกล่องที่เค้าเตรียมไว้ดูว่ามีกี่ไม้ เลยถามเค้าว่าคุณป้าทำวันละกี่ไม้ครับเนี่ยขายดีจัง ตอนยื่นนับอยู่นับได้สามร้อยกว่าไม้ ป้าเค้าตอบว่าหมูปิ้งเค้าทำวันละ 500 ไม้ ขายหมดประมาณบ่ายสองโมงของทุกวัน แต่ป้าเค้าขายอย่างอื่นด้วยเช่นพวกไก่ย่างข้าวเหนียวนี่ก็ยังไม่ได้นับ ป้าเค้าบอกว่ากำไรครึ่งต่อครึ่ง เลยลองคูณดู หยุดเสาร์อาทิตย์เหลือเดือนละประมาณ 22 วัน x 500 เท่ากับเดือนละ 11,000 ไม้ ไม้ละ 5 บาท รวมเป็นเงิน 55,000 บาท กำไรครึ่งหนึ่งของยอดขาย ก็ได้ประมาณ 27,500 บาทต่อเดือน ในส่วนของหมูปิ้ง คุณป้าก็พูดอย่างภูมิใจว่า ลูกสาวคนที่ยืนช่วยขายอยู่ป้าส่งเรียนเซนต์จอร์น กำลังเรียนอยู่ นี่คนเล็ก ส่วนคนโตเรียนจบแล้วเซนต์จอร์นเหมือนกัน ผมคิดเอาเองนะว่าถ้ารวมทุกอย่างแล้วคุณป้าเค้าน่าจะได้กำไรสักประมาณเดือนละ 40,000 บาท"



อาชีพสร้างรายได้  สูตรการทำหมูปิ้ง แสนอร่อย
หมู และต้องที่มีมันแทรกอยู่พอสมควร(หรือบริเวณสันคอหมู) เพราะจะทำให้เนี้อหมูไม่แข็งเกินไปเวลาย่างแล้ว ใช้ประมาณ 5 กิโล
กระเทียมบดละเอียด ประมาณ ครึ่งขีด
พริกไทยป่น ประมาณ 1 ช้อนกินข้าว
รากผักชี บดละเอียด ประมาณ ครึ่งขีด
ซอสภูเขา ประมาณ 1 ถ้วย (ใช้ถ้วยน้ำพริก ตวงก็ได้นะ)
ซีอิ้วหวาน ประมาณ ครึ่ง ถ้วย
น้ำตาลทรายประมาณ ครึ่ง กิโล
น้ำตาลปิ้บ ประมาณ ครึ่ง กิโล
เกลือ ประมาณ 2 ช้อนกินข้าว

- วิธีทำ
เราก็เอาหมูใส่ในกระมัง แล้วเอาส่วนผสมทั้งหมดลงไปคลุกเคล้าให้เข้ากัน คลุกเคล้าเบาๆ นะ อย่าไปขย้ำมันนะเดี๋ยวหมูจะเละ คลุกเคล้าประมาณ 30 นาที หลังจากนั้นก็เสียบไม้ให้เรียบร้อยแล้วเทใส่กล่องแช่ช่องฟิต เช้ามาก็เตรียมขายได้เลย
และอย่าลืม นึ่งข้าวเหนียวด้วยนะ การนึ่งข้าวเหนียวก็แค่ ต้องแช่ข้าวเหนียวก่อนประมาณ 10 ชั่วโมง แล้วเอามาค่อยนึ่งนะ

- คำนวนการลงทุน
หมู 5 กิโล โลละ 99 บาท (ถ้าได้ถูกกว่านั้นก็ดีนะ แต่อย่าเอาหมูแก่นะ) รวมเป็นเงิน 495 บาท
เครื่องปรุงทั้งหมด ประมาณ 200 บาท
ค่าถุง ค่าไม้เสียบ ค่าถ่าน ประมาณ 150 บาท
หมู 1 กิโล เสียบได้ประมาณ 100 ไม้ ไม่เกินนี้ ถ้า 5 กิโล ก็จะได้ 500 ไม้
ถ้าขายไม้ละ 3 บาท เท่ากับ 500 x 3 = 1,500 บาท
คิดกำไรหมูปิ้ง 500 ไม้ (ไม่รวมข้าวเหนียว) จะได้เท่ากับ 1,500 - 845 = 655 บาท นี่คือกำไรนะ


2 ความคิดเห็น: